Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Đánh giá Nissan Navara VL 2017

có nhẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều về hai nhân vật chính của bài so sánh lần này, bởi cả Nissan Navara 2015 và Ford Ranger 2016 đều đã có được chỗ đứng chắc chắn trong phân khúc bán tải. Vốn được mệnh danh là “Vua bán tải” nhờ lịch sử hình thành và phát triển hơn 80 năm trên toàn thế giới, nhưng nay tại Việt Nam Navara đang đứng trước thách thức lớn từ đối thủ Hoa Kì khi mà Ranger đang một mình một ngựa dẫn đầu cuộc đua của những chiếc pick-up. Liệu phiên bản NP300 Navara VL 2.5 AT 4WD với đầy đủ những trang bị tốt nhất có đủ sức so kè cùng Wildtrak 3.2L 4x4 AT?



Ngoại thất

So với phiên bản “full-option” Navara VL thì EL “gọn gàng” hơn chút ít ở chiều cao tổng thể, và ba kích thước căn bản tuần tự đạt 5.255 x 1.850 x 1.795 (mm), chiều dài cơ sở 3.150 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 225 (mm). Nhìn chung, Navara EL vẫn nằm trong nhóm “to con” của phân khúc, nhờ thế mà cầm lái anh chàng này trên đường phố thì tôi đã có cảm tưởng rằng mình nghe đâu đang rất “nghênh ngang”, choáng chỗ và tôi cũng nhận ra không ít các chiếc xe máy đã “nép mình” từ xe khi bắt gặp EL.
Nếu đã quen thuộc với hình ảnh những chiếc NP300 Navara hầm hố lăn bánh trên đường phố thì chắc hẳn rằng Navara EL sẽ làm các bạn chấp nhận, nhất là những đấng mày râu chuộng một chiếc bán tải đúng chuẩn “gầm cao máy thoáng”. Các đường nét đặc trưng của Navara được Nissan giữ nguyên và họ chỉ đổi thay một vài trang bị ngoại thất ở phiên bản EL, đơn giản hơn nhưng vẫn bảo đảm giá trị dùng dành cho khách hàng.
Diện mạo của Navara EL cố nhiên là vẫn “ngầu” với các mảng khối to bản “cơ bắp” xuất hiện từ nắp capo cho đến cản trước và phần ốp bên dưới. Xen lẫn vẻ khỏe khoắn đó là các chi tiết mạ chrome bóng bẩy và tinh tế như lưới tản nhiệt và phần viền đèn sương móc đa giác sắc xảo.
Do được định vị ở tầm giá 600 triệu nên cụm chiếu sáng của EL chỉ là dạng Halogen cho cả bóng pha và cốt thay vì kiểu LED Projector đương đại như ở phiên bản VL. Về tạo hình, hốc đèn vẫn bắt đầu từ sát hai mép của lưới tản nhiệt rồi ôm sang bên thân xe, giúp cho tổng thể phía trước thêm phần liền lạc và bắt mắt.
So với phiên bản VL thì khoảng sáng gầm của EL chỉ kém hơn 5 milimet nên quan sát từ bên cạnh gần như chẳng thể nhìn ra sự khác biệt về dáng vấp. Tuy la-zăng chỉ có kích tấc 16-inch nhưng bù lại hốc bánh cao và vòm bánh đầy đặn nổi rõ trên thân xe nên Navara EL trông vẫn hết sức năng động.
Bên cạnh đó khoảng cách hai trục hơn 3 mét cùng các đường gân dập nổi kéo dài từ vạt đèn trước, vạt đèn sau và trên cửa xe mang đến cảm giác thư thái cho chiếc bán tải Nhật Bản. sau hết để tăng thêm phần lịch duyệt và tiện nghi, Nissan cung cấp tay nắm cửa mạ chrome, khung cửa kính viền chrome, gương chiếu hậu bọc chrome chỉnh/gập điện có tích hợp đèn báo rẽ và bậc lên xuống dành cho hành khách.
Trực diện từ phía sau, Navara EL nối tuân theo bản thiết kế chung của gia đình NP300 với sự vuông vức cùng các đường nét gãy gọn. Chiếm nhiều “diện tích” hơn cả ở đuôi xe là phần nắp chắn thùng có gân dập nổi hình chữ V đặc trưng của Nissan, logo đặt bên dưới tay nắm mạ chrome cùng nhựa cứng, tên xe và tên phiên bản dập nổi. Một điểm sáng chẳng thể không nhắc đến hai cụm đèn hậu ba tầng ôm sát bên thùng hàng phối hợp cùng đuôi lướt gió thể thao tạo nên cá tính không thể nhầm lẫn cho Nissan so với các đối thủ.
Mở nắp chắn, ta sẽ đến với phần thùng hàng của Navara EL và đo đạc theo ba hướng Dài x Rộng x Cao lần lượt đạt các con số 1.475 x 1.485 x 470 (mm). Nhẩm tính thì dung tích này thuộc vào loại tốt trong phân khúc, đủ sức đáp ứng nhu cầu chở hàng hóa kinh doanh hay các vật dụng của chủ xe.
Ngoài ra, Nissan cũng đã trang bị cho khu vực này các tấm lót nhựa cứng nhằm tránh hư hỏng sàn xe cũng như bốn vị trí móc để có thể dùng dây cố định các hàng hóa có kích cỡ lớn. tuy thế khi đó bạn cần để ý rằng dãy đèn LED báo phanh nằm ở trên nóc cabin có thể bị che khuất và không bảo đảm được việc cảnh báo cho các công cụ khác trên đường

NỘI THẤT

Nội thất xe Navara 2017 có tiếng nói thiết kế hiện đại và tinh tế hơn nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, mang đến một trải nghiệm khác biệt cho người lái và hành khách.
Ghế lái chỉnh điện 8 hướng với chức năng hỗ trợ xương sống theo nghiên cứu của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) được trang bị trên phiên bản Navara VL (trên các phiên bản Navara SL, E và EL chỉ được trang bị ghế lái chỉnh tay sáu hướng. Ghế bên trên cả thảy các phiên bản chỉnh tay 4 hướng. giả dụ ghế trên các phiên bản Navara SL, E và EL chỉ được “khoác áo” nỉ chống thấm thì trên phiên bản VL lại được trang bị ghế da tinh tế tạo nên không gian nội thất sang mang lại cảm giác thật sự thoải mái cho cả người lái và hành khách.
Màn hình hiển thị đa thông báo, với cụm đồng hồ hiển thị được thiết kế thể thao có độ tương phản cao, giúp người lái dễ dàng quan sát song song tăng thêm vẻ đẹp và trải qua cho nội thất, cung cấp các tham số hữu ích cho người lái. Đồng hồ bên trái hiển thị thông báo vòng tua máy, đồng hồ bên phải hiển thị vận tốc xe và lượng xăng. Ở chính giữa, là màn hình hỗ trợ lái cung cấp thông báo quan yếu ngay trước mặt bạn, giúp giảm thiểu thời gian tìm và có thể truy cập thời gian thực đến mức tiêu thụ nhiên liệu, thông tin người gọi và nhiều hơn nữa.
Cũng giống như hồ hết các phiên bản Ford Ranger 2017 hay Toyota Hilux, vô lăng 3 chấu của Nissan Navara 2017 (Ford Ranger trang bị vô lăng 4 chấu) được bọc da sang phiên bản Navara VL da tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh, điều chỉnh hệ thống kiểm soát hành trình và nút nghe điện thoại rảnh tay giúp người lái điều chỉnh thuận lợi và bảo đảm sự tụ hội khi tài xế (trên các phiên bản khác không được trang bị điều này).

Động cơ và khả năng vận hành

Nissan NP300 Navara được trang bị động cơ Diesel 2.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC cho công suất tối đa 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 2.000 vòng/phút.
Động cơ diesel không cho khả năng vọt nhanh như động cơ xăng, nhưng nó dẻo dai và mạnh mẽ ở các dải tốc độ. Trên đoạn đường đèo Chuối và đèo Bảo Lộc, khi cần vượt xe mình có thể dễ dàng thực hành. Hộp số tự động 7 cấp cho trải nghiệm ấn tượng, đây là một trang bị lần trước hết có trên một mẫu bán tải tại Việt Nam.
Khi chạy ở trong điều kiện tỉnh thành, kích tấc xe hơi to khiến cho việc chuyển di hơi khó khăn chút nếu đi vào giờ cao điểm hoặc các đường nhỏ. Ngoài ra, thùng hàng dài phía sau cũng có thể gây khó khăn đối chút cho những ai chưa lái quen xe có kích tấc lớn. Nhưng thực sự thì cũng không phải mất quá nhiều thời kì để làm quen với chiếc xe này. Ngoài ra thì camera lùi cũng sẽ tương trợ nhiều khi tài xế cần lùi xe ở nể gian hẹp.
Ra đường cao tốc Nissan NP300 Navara VL vẫn bộc lộ được tốt sức mạnh của mình, mặc dù đây không phải là một chiếc xe để chạy tốc độ cao. Giới hạn tốc độ ở 120 km/h dễ dàng bị Navara chinh phục mau chóng, và thực thụ thì mình vẫn muốn nhấn thêm ga để thử thêm sức mạnh của chiếc xe.
Khả năng cách âm của Nissan NP300 Navara khá tốt, duy chỉ có tiếng động cơ dội vào khoang lái hơn nhiều ở những thời khắc tăng tốc. Còn âm thành từ môi trường bên ngoài không lọt vào xe nhiều. Bọn mình có dùng thiết bị chuyên dụng để đo độ ồn trên NP300 Navara VL khi vận hành thì thu được kết quả như sau: Đề máy ở chế độ không tải: 50dB; Chạy đều ga ở tốc độ 60 km/h: 60dB và tăng tốc nhanh từ 0-60 km/h: 66dB.

Kết luận

Nissan Navara 2015 sẽ là sự tuyển lựa hạp dành cho những ai chuộng một mẫu bán tải đậm chất truyền thống với động cơ bền bỉ, khả năng vận hành cơ động nhưng không kém phần tiện nghi với những tính năng trang bị đương đại. Và bên cạnh nâng cấp để ngoại hình cá tính hơn thì Navara còn có lợi thế về giá bán cũng như chi phí bảo trì, bảo dưỡng tốt hơn so với đối thủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét